เครื่องบรรจุผงหรือ Powder Filling Machine 9 ประเภทที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบรรจุ​

December 10, 2019

เครื่องบรรจุผงหรือ Powder Filling Machine 9 ประเภทที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบรรจุ​

Powder filling machine เป็นเครื่องที่ช่วยในการบรรจุผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเป็นเม็ดเล็ก ๆ หรือเป็นผง โดยคุณต้องเลือกเครื่องให้เหมาะสมกับลักษณะของผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่ง Powder filling machine 9 ประเภทที่นำมาใช้ในอุตสาหกรรมการบรรจุมีดังนี้

1. เครื่องแพ็คเต็มบรรจุภัณฑ์แบบอัตโนมัติเครื่องบรรจุผงแป้งแบบอัตโนมัติทำหน้าที่บรรจุผลิตภัณฑ์ลงในบรรจุภัณฑ์จนเต็ม โดยเครื่องนี้จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสกรูลำเลียงและเซนเซอร์ของเครื่อง นอกจากนี้ยังมีถังกรวย (Hopper) ที่มีเซนเซอร์ในการสั่งเริ่มต้นและหยุดกระบวนการบรรจุ โดยเมื่อเครื่องบรรจุภัณฑ์ได้ถึงระดับหนึ่ง มันจะส่งสัญญาณไปหยุดกระบวนการบรรจุ ซึ่งเครื่องจักรจะบรรจุผลิตภัณฑ์จนเต็มโดยใช้ Automatic Packing System และไม่ต้องใช้แรงงานคน

2. เครื่องแพ็คตามน้ำหนักเครื่องแพ็คตามน้ำหนักจะมีการชั่งน้ำหนักของผลิตภัณฑ์ก่อนการบรรจุ โดยเครื่องประเภทนี้สามารถใช้บรรจุผงที่มีขนาดใหญ่และเป็นเม็ดได้ โดยกระบวนการทำงานของสกรูลำเลียงและถังกรวยจะมีความช้ากว่าเครื่องประเภทอื่น แต่เครื่องประเภทนี้ไม่สามารถแพ็คผลิตภัณฑ์ที่เป็นผงละเอียดได้ดีนัก

3. เครื่องแพ็คแบบหัวเดี่ยวเครื่องแพ็คแบบหัวเดี่ยวสามารถบรรจุผลิตภัณฑ์ได้แม่นยำอย่างมาก ทำให้การแพ็คเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูง โดยสามารถแพ็คได้อย่างน้อยนาทีละ 15 ขวด

4. เครื่องแพ็คอัตโนมัติแบบหัวคู่เครื่องประเภทนี้เหมาะสำหรับการบรรจุผงหมึกหรือผงแป้ง โดยมีการทำงานที่รวดเร็วและแม่นยำเนื่องจากมีการทำงานด้วยระบบ PLC

5. เครื่องบรรจุผงหมึกเครื่องประเภทนี้จะใช้หัวฉีดในการบรรจุผงหมึก เครื่องจะแสดงปริมาณของผงหมึกบนเครื่องชั่งเมื่อเริ่มการทำงาน ทำให้เครื่องสามารถบรรจุผงหมึกได้อย่างแม่นยำ

6. เครื่องแพ็คกำหนดปริมาตรได้แบบกึ่งอัตโนมัติเครื่องประเภทนี้มีสกรูลำเลียงในแนวตั้งและมีการหมุนอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรจุผงแป้งในปริมาณที่เหมาะสมลงในแพ็คเกจอย่างสม่ำเสมอ ทำให้แต่ละแพ็คเกจได้ผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณเท่ากันเครื่องนี้สามารถใช้ได้กับผงหลากหลายประเภท รวมถึงผงที่มีความละเอียดและผงที่มีขนาดใหญ่ โดยผู้ผลิตสามารถควบคุมการบรรจุในแต่ละรอบการบรรจุได้ รวมถึงสามารถจำกัดน้ำหนักหรือปริมาตรได้ตามต้องการอีกด้วย  

7. เครื่องแพ็คแนวตั้งแบบอัตโนมัติเครื่องประเภทนี้จะแพ็คผลิตภัณฑ์ตามขนาดของแพ็คเกจโดยอัตโนมัติ ฉะนั้นยิ่งแพ็คเกจมีขนาดใหญ่เท่าใด ก็ยิ่งต้องใช้เครื่องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเท่านั้น  

8. เครื่องแพ็คปริมาตรเครื่องประเภทนี้มีการลำเลียงผลิตภัณฑ์ออกมาจากปลายถังกรวยอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งมีความรวดเร็ว, แม่นยำ, และมีราคาไม่แพง แต่ใช้งานได้ไม่ดีกับผงที่ไม่มีความลื่นไหล

9. เครื่องแพ็คแคปซูลใช้เพื่อบรรจุผลิตภัณฑ์ลงในบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กและใช้ในอุตสาหกรรมทางยา เครื่องประเภทนี้สามารถบรรจุผงได้ทีละน้อย ๆ เท่านั้นและไม่สามารถปรับปริมาณได้

แหล่งที่มา
https://www.turpack.com/industries/powder-packaging-machine
https://blog.swantonweld.com/filling-equipment-for-powder-products
https://medium.com/@sp877583/types-of-of-powder-filling-machine-1dc0b73173b1

B04-creativepkgs_com-HWY-LAYLA

เราคือผู้นำเข้า เครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกประเภท
สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา
Facebook : https://www.facebook.com/KruTop1975/
Line@ : https://line.me/R/ti/p/~creative_pckg
Tel : 096-789-1661

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

HOURS : MON - SAT​
8.30AM - 5.30PM​

Fax : +66-2-286-5624
Room# B101, 1st Floor,The Place Building
9 soi chan 18/2,Thung Wat Don,
Sathorn, Bankok 10120 Thailand

© CREATIVE PACKAGING SOLUTION CO.,LTD.​ All right reserved